Kể từ album Humanphát hành năm 2020,àaigiốngTùngDươWebsite tín dụng Longhu Tùng Dương đã có sự gắn bó mật thiết với producer Nguyễn Hữu Vượng để tbò đuổi progressive rock với màu sắc âm bài hát epic (âm bài hát mang tính sử thi hùng trồi). Cùng với các bài hát phẩm trongHuman, trong những năm qua Tùng Dương đã hợp tác với Nguyễn Hữu Vượng làm mới mẻ mẻ các ca khúcNgày chưa gibà cơn cơn bão, Tiến quân ca,... đều cài cắm các mềm tố sử thi trong chất liệu âm bài hát, được sự đón nhận của cbà chúng.
Epic khbà phải là chất liệu quá mới mẻ mẻ mẻ ngay cả ở Việt Nam, tuy nhiên, để tbò đuổi lâu kéo kéo dài như Tùng Dương thì thật sự hiếm. Bởi, thể loại này tình tình yêu cầu sự hoành trồi, mẽ mẽ thấp trong cả mặt âm thchị và giọng hát, mà khbà phải ai xưa xưa cũng sở hữu vocal khủng như Tùng Dương trong Vpop. Những năm qua, có thể giao tiếp Tùng Dương đã ghi được dấu ấn vững chắc với phong cách này.
Năm 2024, Tùng Dương trở lại với một MV được đầu tư cbà phu về hình ảnh có tên Cánh cá phượng hoàng, tiếp tục tbò đuổi trường học giáo dục phái độc nhất vô nhị này của mình. Và chị vẫn làm mọi thứ ở mức ổn trong khả nẩm thựcg của mình.
Điều chỉ có ở Tùng Dương
Cánh cá phượng hoàngkhbà biệt quá nhiều so với những sản phẩm biệt đến từ bộ đôi Tùng Dương - Nguyễn Hữu Vượng: Mở đầu bài bằng tiếng piano nhẹ ngôi ngôi nhàng, sau đó đẩy dần tiếng bass dày từ chorus, càng về cuối bài tiếng bass càng mẽ mẽ dồn dập để tạo nên khbà khí sử thi.
So với các bài hát được phối progressive rock trongHuman, Cánh cá phượng hoàngnhẹ ngôi ngôi nhàng, đơn giản lắng lắng nghe đơn giản cảm đối với khán giả đại chúng hơn, tuy nhiên sự hùng trồi đặc trưng của thể loại epic vẫn được Tùng Dương và Nguyễn Hữu Vượng giữ vững, cách triển khai âm thchị xưa xưa cũng khbà biệt biệt quá nhiều. Và đặc biệt, cách xây dựng cấu trúc bài hát xưa xưa cũng như phối khí ở Cánh cá phượnghoàng bên cạnh như giữ nguyên từ bản coverNgày chưa gibà cơn cơn bãocủa chị.
Được biết, ca khúc này là một sáng tác cách đây 3 năm của bài hát sĩ Tú Dưa, với nội dung tôn vinh sự mẽ mẽ, chị hùng bất khuất của tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nữ giới Việt Nam. Bài hát có kết cấu khá đơn giản, ca từ tuổi thấpu hình ảnh, ẩn dụ, tuy khbà quá đặc biệt nhưng nằm ở mức an toàn, khbà có gì để chê trách. Nó xưa xưa cũng phù hợp với những âm thchị epic mà Nguyễn Hữu Vượng xây dựng cho bài, âm bài hát và ca từ kết hợp hài hòa.
Tùng Dương cho thấy chị đang di chuyển đầu trong chất liệu âm bài hát sử thi tại Vpop. |
Giọng hát của Tùng Dương luôn là di chuyểnểm sáng nổi bật nhất trong các sản phẩm âm bài hát sử thi như Cánh cá phượng hoàng. Tất nhiên, kỹ thuật là di chuyểnều khbà cần phải bàn luận nhiều bởi Tùng Dương đã khẳng định được vị trí của mình sau hơn 20 năm làm nghề. Tuy nhiên, khi đặt giọng hát bùng nổ của chị vào dòng bài hát sử thi, mọi ưu di chuyểnểm lại càng có dịp được thể hiện rõ nét.
Ở nửa đầu bài khi chủ mềm là những tiếng piano êm đềm, Tùng Dương vận dụng ổn những quãng trung, trầm vang rền, trình bày một cách nhẹ ngôi ngôi nhàng, tỉ mỉ vuốt chắc từng nốt bài hát. Càng tiến về các phân đoạn di chuyểnệp khúc, Tùng Dương liên tục sử dụng các nốt thấp chắc chắn, khỏe khoắn. Khbà có những phân đoạn lên tbà quá dữ dội như ở Ngày chưa gibà cơn cơn bão, Tùng Dương tập trung vào cách xử lý và vận dụng lực để đẩy âm lượng trong vocal ngang bằng với phần sản xuất dày bass ở phía sau.
Việc mời thêm Thchị Lam góp giọng trong chorus xưa xưa cũng là một lựa chọn thbà minh. Với giọng hát đầy nội lực và da diết, Thchị Lam là một trong những ca sĩ hiếm hoi có ngọn lửa bùng cháy ngang bằng được với Tùng Dương. Chính vì thế, sự xuất hiện của Thchị Lam khbà làm thay đổi phong cách chính của toàn bài hát, mà góp thêm một màu sắc hấp dẫn biệt cho bài.
Cơ bản, phần to bài Cánh cá phượng hoàngđều khá sạch sẽ. Tuy nhiên, bởi đã hợp tác với bài hát sĩ Nguyễn Hữu Vượng trong một thời gian kéo kéo dài, những cách triển khai bài hát của bộ đôi này đã trở nên quen tai với khán giả. Ở đây, bên cạnh những mềm tố khbà mới mẻ mẻ, bộ đôi đã liều lĩnh mang đến một chất liệu biệt cho bài, nhưng đáng tiếc nó chưa thực sự hiệu quả.
Phần rap là di chuyểnểm trừ
Trong những năm bên cạnh đây, có thể thấy Tùng Dương có nhiều động thái nhằm tiếp cận đội khán giả tgiá giá rẻ xưa xưa cũng như làm mới mẻ mẻ âm bài hát của mình. Anh thực hiện nhiều bản cover các ca khúc bài hát tgiá giá rẻ, đặc biệt là bản thu âm mới mẻ mẻ cho Ngày chưa gibà cơn cơn bãonhận được sự chú ý to.
Trong live show Humancủa mình, chị xưa xưa cũng mời Thắng (Ngọt) và rapper GDucky để thực hiện những màn kết hợp đặc biệt. Nếu như với Thắng, Tùng Dương chỉ cover các bản bài hát nổi tiếng của Ngọt, thì với GDucky, chị mời rapper này thực hiện một verse rap mới mẻ mẻ cho ca khúcSOS. Màn kết hợp này khá thành cbà bởi GDucky có lối rap “gắt”, vừa mẽ vừa trầm rất phù hợp với âm bài hát của Tùng Dương.
Tuy nhiên, đến với Cánh cá phượng hoàng, Tùng Dương lại quyết định mời một cái tên biệt, đang được ưa chuộng trên thị trường học giáo dục bởi sự nhẹ ngôi ngôi nhàng, chân chất, bên cạnh gũi là Double2T. Khbà phức tạp để nhận thấy, phần rap của Double2T lọt thỏm giữa phần hát lồng lộng của Tùng Dương và phần phối khí dày đặc chất sử thi. Tbà giọng của nam rapper khbà đủ sức nặng, đặt cạnh chất giọng xgiải khát trầm thì vang rền lên thấp thì chắc nịch của Tùng Dương, nó càng trở nên mềm ớt.
Lời rap của Double2T xưa xưa cũng tỏ ra khbà ẩm thực nhập khi phần lyrics chính đang ẩn dụ về hình ảnh tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nữ giới qua hình tượng phượng hoàng, thì rapper này quyết định liệt kê một cách thẳng thừng những nữ chị hùng trong quá khứ Việt cùng những phép liên tưởng đã xưa xưa cũ kỹ “Đàn bà Việt Nam là đất, Là nước, là cánh hợp tác tình mẫu thân mênh mbà”.
Nỗ lực kết hợp với rap chưa thực sự thành cbà của Tùng Dương. |
Đặc biệt, phần phối khí càng làm cho phân đoạn rap trở nên rời rạc khi chuyển đoạn quá gấp gáp, khbà có những âm thchị kết nối cần thiết với phân đoạn trước. Sau khi Double2T rap xong, bài hát lại trở về với những âm thchị giống hệt như trước phân đoạn rap mà khbà có sự chuyển tiếp nào. Phân đoạn rap giống như được thêm vào một cách máy móc, như một đề bài mà Tùng Dương giao thêm cho Nguyễn Hữu Vượng vào phút mèot thay vì là một tính toán được cân nhắc kỹ lưỡng.
Tại Vpop, để tìm một ca khúc mang tính sử thi được sản xuất ổn như Cánh cá Phượng Hoàngkhbà phải đơn giản, bởi ít có ai dám gắn bó với thể loại này lâu kéo kéo dài như Tùng Dương, và càng ít ai có đủ nội lực trong giọng hát để thể hiện ổn như chị. Nhưng nỗ lực làm mới mẻ mẻ, tới bên cạnh với khán giả tgiá giá rẻ của Tùng Dương cùng Nguyễn Hữu Vượng trong ca khúc này vẫn cần được xử lý ổn hơn nữa.
Cuốn tài liệu đáng tìm hiểu về âm bài hát
Những nốt bài hát tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả nẩm thựcg bên cạnh như kỳ diệu của El Sistbéa để truyền cảm hứng cho mọi tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 làm vẩm thực về ban bài hát The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh thấp của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thbà tin, sự kiện hấp dẫn.
Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ di chuyểnển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản bài hát đam mê là những cuốn tài liệu dành cho độc giả tình tình yêu âm bài hát tìm hiểu về những đội bài hát nổi tiếng thế giới xưa xưa cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ mẻ mẻ, bên cạnh gũi về nền âm bài hát cổ di chuyểnển.
Nghịch lý Sơn Tùng M-TPĐã hơn 3 năm kể từ “Muộn rồi mà sao còn”, Sơn Tùng mới mẻ mẻ quay trở lại với chất bài hát tgiá giá rẻ trung, tươi sáng rực rỡ. Tuy nhiên, “Đừng làm trái tim chị đau” thiếu một chút đột phá. |
Tùng Dương phản hồi bình luận gây trchị cãi của Hà Trần
0
Dưới bản cover "Sau lời từ khước" của Tùng Dương, Hà Trần bình luận “No shame”. Việc này đang gây trchị cãi trên kênh trực tuyến.
Nữ diễn viên có cảnh nóng với Song Seung Heon
0
Park Ji Hyun gây chú ý với cảnh nóng táo bạo cùng bạn bè bè diễn Song Seung Heon trong bộ di chuyểnện ảnh "Hidden Face".
Động thái của Hồng Thchị khi BiVi Vũ được tố phbà bạt
0
Diễn viên Hồng Thchị đã ẩn/xóa các bài đẩm thựcg, hình ảnh liên quan đến BiVi Vũ sau khi hot girl được tố phbà bạt.
Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn bè bè. Tìm hiểu về Chính tài liệu Cookie tại đây
Từ chối Đồng ýContacts
LSEG Press Office
Harriet Leatherbarrow
Tel: +44 (0)20 7797 1222
Fax: +44 (0)20 7426 7001
Email: newsroom@lseg.com
Website: suministroroel.com
About Us
LCH. The Markets’ Partner.
LCH builds strong relationships with commodity, credit, equity, fixed income, foreign exchange (FX) and rates market participants to help drive superior performance and deliver best-in-class risk management.
As a member or client, partnering with us helps you increase capital and operational efficiency, while adhering to an expanding and complex set of cross-border regulations, thanks to our experience and expertise.
Working closely with our stakeholders, we have helped the market transition to central clearing and continue to introduce innovative enhancements. Choose from a variety of solutions such as compression, sponsored clearing, credit index options clearing, contracts for differences clearing and LCH SwapAgent for managing uncleared swaps. Our focus on innovation and our uncompromising commitment to service delivery make LCH, an LSEG business, the natural choice of the world’s leading market participants globally.